วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

แผนการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ Chester Grill

แผนการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ Chester Grill











การทำวิจัยการตลาด
-ผู้ซื้อแฟรนไชส์ จะได้รับการสนับสนุนด้านการตลาดและการส่งเสริมการขายที่มีประสิทธิภาพ ด้วยสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ รวมไปถึงการให้คำปรึกษาเพื่อส่งเสริมการตลาดของร้านในแต่ละทำเล


การกำหนดกลุ่มเป้าหมายทางการตลาด

- กลุ่มเป้าหมายของร้าน เชสเตอร์ คือ กลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน และกลุ่มครอบครัว ที่ชื่นชอบอาหารรสชาติเยี่ยมและมีคุณค่าสูง ทางบริษัทจะจัดทำแผนการตลาดและส่งเสริมการขายประจำปี ด้วยสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ

การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า
-เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว  เชสเตอร์ ในทุกที่ที่เปิดร้าน ด้วยฐานของลูกค้าที่เหนียวแน่นนี้  เป็นหลักประกันที่แสดงถึงกำลังซื้อจำนวนมหาศาล มีอาหารเป็นที่ชื่นชอบด้วยรสชาติหลากหลายถูกปากคนไทย โดยครองใจลูกค้าทั่วประเทศมานานกว่า 25 ปี และได้รับการยอมรับจากลูกค้า ในคุณภาพ และบริการ

การกำหนดราคา
-เพื่อสร้างการรับรู้และจดจำตัวสินค้า ผ่านราคาจำหน่ายเริ่มต้นด้วยเบอร์เกอร์ไก่ เพียง 30 บาท เบอร์เกอร์ปลา 35 บาท และ เบอร์เกอร์กุ้ง 39 บาท โดยคาดว่า ภายหลังการเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ “เบอร์เด็ด” จะทำให้สัดส่วนยอดขายกลุ่มเบอร์เกอร์เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีสัดส่วนราว 9% ของยอดขายรวม เพิ่มเป็น 15% ได้ภายใน 6 เดือนหลังจากเริ่มออกอากาศภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่
 เพื่อดึงลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้านเท่านั้น ไม่ได้หวังที่จะเข้าไปแข่งขันกับเจ้าตลาดเจ้าอื่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพราะเชสเตอร์ กริลล์ มีความชัดเจนว่า กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจะสั่งอาหารประเภทข้าว หรือไก่ย่าง ประกอบกับเมนูเบอร์เกอร์ถือว่าตอบสนองความคุ้มค่าทางด้านราคาได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันยอดขายหลัก 30% ยังคงมาจากเมนูข้าว อาทิ ข้าวอบไก่ย่าง ข้าวไก่เผ็ดเชสเตอร์ และข้าวไก่ย่างน้ำตก เป็นต้น อีก 20% มาจากเมนูไก่ย่าง ส่วนที่เหลือจะเป็นกลุ่มอาหารจานเดียว เช่น สปาเก็ตตี้ โกลเด้นฟิช รวมทั้งกลุ่มสแน็ค และเครื่องดื่ม


การจัดช่องทางจำหน่าย
-ที่ เชสเตอร์กริลล์ เดลิเวอรี่ สั่งผ่านเบอร์ 1145 หรือ สั่งออนไลน์ www.chesters.co.th 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น